Cách Trị Mụn trứng cá Bọc Bất Ngờ Bằng Hành Tây Tím

Mụn trứng cá bọc là nỗi ám ảnh của bao cô gái. Mụn trứng cá bọc thường gây đau nhức và có thể để lại sẹo hay nốt sần khó lành và mất thẩm mỹ. có nhiều cách trị mụn, cho dù vậy có một cách đơn giản mà hiểu quả bất thần là dùng hành tây tím.

1/ Vì sao hành tây lại có thể trị sạch mụn bọc

Hành tây tím là da vị thân thuộc trong căn bếp mỗi gia đình cho dù vậy ít người biết được công dụng làm xinhtrị sạch mụn cực kết quả rõ của nó. Trong thành phần của hành tây tím chứa rất nhiều dưỡng chất hiệu quả cho da mụn các loại. Chả hạn như: kali, vitamin C, vitamin A và chất diêm sinh… Cụ thể vitamin A kích thích sự phát triển của da và mô dưới da. Giúp khắc phục tình trạng viêm da do mụn các loại bọc, mụn các loại hay mụn các loại cám gây ra. Giúp ngăn dự phòng mụn các loại và sát khuẩn, chống viêm nhiễm và đặc biệt giúp mờ vết thâm do mụn các loại để lại kết quả rõ.

2/ Cách trị sạch mụn bằng hành tây

Hành tây có tinh nhờn gây kích ứng nhẹ da nên không nên xoa trực tiếp lên da. sau đây là một số công thức trị sạch mụn bọc bằng hành tây tím rất kết quả rõ.

Cách 1: đắp mặt hành tây với chanh

Đây là công thức rất hiệu quả cho da vì ngoài hành tây, chanh cũng rất hiệu quả cho da và . Chanh có chứa vitamin C có tác dụng trị và ngăn dự phòng mụn các loại kết quả rõ. Lại làm mờ vết thâm giúp da trắng sáng thiên nhiên.
Với cách làm này bạn chỉ cần lấy hành tây đem xay nhuyễn rồi vắt lấy nước. Dùng nước ép hành tây đem trộn với nước cốt chanh. Sau khi rửa mặt thật sạch bạn dùng hỗn tạp hành tây và nước cốt chanh đem chấm lên các vùng da bị mụn các loại. Đợi trong khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước
Với cách làm này bạn nên thực hành 3 lần 1 tuần.

Cách 2: Cách trị sạch mụn bằng hành tây và bột yến mạch

Bột yến mạch có chứa vitamin B, khoáng vật có khả năng thoa dịu và giảm viêm da do mụn các loại.
Với cách làm này bạn lấy hành tây xay nhuyễn rồi đem trộn với bột yến mạch và mật ong. Trộn thật đều tay để được hỗn tạp lệt sệt.
Sau khi đã vệ sinh da ở mặt sạch sẽ. Dùng hỗn tạp trên bôi lên mặt trong vòng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Trong tuần nên sử dụng loại đắp mặt này khoảng 2 lần.

Cách 3: Sử dụng hỗn tạp hành tây – dưa chuột và lòng đỏ trứng gà

Cách này rất đơn giản. Bạn chỉ cần đánh đều lòng đỏ trứng gà sau đó trộn với nước ép hành tây và nước ép dưa chuột.
Rửa mặt thật sạch rồi xoa hỗn tạp này lên mặt. Để im trong vòng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
Những cách làm này vừa an toàn vừa dễ thực hành, cho dù vậy đề xuất bạn phải bền chí thì mới thấy được kết quả.
Ngoài thực hành những cách trị sạch mụn bằng hành tây bạn cũng cần phải:
  • Luôn giữ vệ sinh da thật sạch để hạn chế dầu và vi khuẩn gây mụn các loại
  • Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe, giúp da phát triển khỏe mạnh
  • Bảo vệ da khỏi tác nhân của khói bụi, ánh nắng mặt trời.

Nhận xét